มีตำนานเล่าขานในเมืองอยุธยาโบราณที่กล่าวถึงอาถรรพ์ วิญญาณพเนจร แต่ไม่มีเรื่องใดที่แปลกประหลาดเท่ากับนิทานเรื่องนายบุญกับผีปะกำ ในใจกลางของซากปรักหักพังทางประวัติศาสตร์ มีเรือนเพาะชำพืชเล็กๆ ที่แปลกตา เต็มไปด้วยเฟิร์นเขียวขจี กล้วยไม้ที่บอบบาง และบัวเผื่อนเป็นครั้งคราว คุณบูน ชายชราร่าเริงที่มีหัวใจสีเขียวดั่งใบไม้ที่เขาดูแล เป็นเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กเล็กๆ ริมสระน้ำแห่งนี้

สระน้ำที่มีผู้ตรวจสอบน้ำอาศัยอยู่มักจะคึกคักไปด้วยกิจกรรมต่างๆ รูปร่างที่ชั่วร้ายของพวกมันเคลื่อนตัวผ่านน้ำ สร้างระลอกคลื่นที่ส่องแสงระยิบระยับเมื่อต้องแสงแดด อย่างไรก็ตาม ในวันที่ร้อนระอุนั้น สิ่งมีชีวิตที่กระสับกระส่ายได้ถอยกลับเข้าไปในเงาใต้ต้นลิลลี่ ปล่อยให้บ่อน้ำนิ่งอย่างน่าขนลุก

เช่นเดียวกับกิจวัตรของเขา คุณบูนใช้เวลายามบ่ายไปกับการสูบบุหรี่ริมบ่อน้ำ ดื่มด่ำกับความเงียบสงบและเพลิดเพลินกับเสียงซิมโฟนีแห่งธรรมชาติ ไม่มีใครสามารถจินตนาการถึงชีวิตที่สงบสุขกว่าเขา

ในวันแห่งโชคชะตานั้น เพื่อนทั้งเก่าและใหม่ รวมทั้งคุณหญิงจากอยุธยา ได้คดเคี้ยวเข้าไปในสถานรับเลี้ยงเด็กของนายบุญ ด้วยความหลงใหลในพฤกษาที่สดใสและสายตาที่น่ายินดีของนายบุญที่พองตัวบนมือผัดกับรอยยิ้มขณะที่ สว่างไสวเหมือนพระอาทิตย์ยามเที่ยงวัน

ความอยากรู้อยากเห็นทำให้หญิงสาวจากอยุธยาเดินมาหาเขาโดยถือ FireStix Pre Roll ที่เตรียมไว้ในมือ

ขณะที่เธอเข้าไปใกล้ แววตาของนายบูนมีประกายระยิบระยับเล็กน้อย และบางทีสัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณอันเป็นมิตร เขาจึงกวักมือเรียกหญิงสาวจากอยุธยาอย่างร่าเริงให้เข้าร่วมกับเขา เธอเสนอเพลงฮิตจาก FireStix Pre Roll ให้กับชายชราผู้ใจดีด้วยการพยักหน้าอย่างสุภาพ

ทันทีที่นายบุญหยิบผัดแรกก็เกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้น ดวงตาที่ร่วงหล่นของเขาเบิกกว้างด้วยความไม่เชื่อ และด้วยความกลัวและความสุขที่ผสมผสานกัน เขาปล่อยให้ข้อต่อของตัวเองหลุดจากนิ้วของเขาและตกลงสู่ดินที่อยู่ข้างใต้เขา เขากำ FireStix Pre Roll ไว้แน่น เขาโจมตีครั้งแล้วครั้งเล่า เอาชนะด้วยความสุขที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน

คุณหญิงจากอยุธยารู้สึกขบขันกับปฏิกิริยาของนายบุญจึงจากไปอย่างเงียบ ๆ ปล่อยให้ชายชราดื่มด่ำกับของขวัญพิเศษที่เธอมอบให้เขา

เมื่อเวลาผ่านไป นักเดินทางจากที่ไกลโพ้นจะมาเยี่ยมชมสถานรับเลี้ยงเด็กของ Mr. Boon ไม่ใช่แค่เพื่อชมต้นไม้เท่านั้น แต่เพื่อชมชายชราผู้มีเสน่ห์และฟังเรื่องราวของ FireStix Pre Roll บางคนถึงกับนำกระดาษม้วนของตัวเองมาเซ่นไหว้ด้วยความอยากรู้ว่าเสน่ห์ของมิสเตอร์บูนจะคงอยู่หรือไม่

ถึงกระนั้น แม้จะมีของขวัญมากมาย แต่ก็ไม่มีอะไรใกล้เคียงกับ FireStix Pre Roll ชุดแรก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *